Tin tức
Hội Nghề cá Việt Nam: Đề nghị đẩy nhanh tiến độ xác định nguyên nhân cá chết

 

(Thủy sản Việt Nam) - Ngày 26/5, Hội Nghề cá Việt Nam đã Công văn số 59/HNC gửi Văn phòng Chính phủ và các Bộ Tài nguyên và Môi trường, NN&PTNT, Khoa học và Công nghệ, Tài chính đề nghị đẩy nhanh tiến độ xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt ngoài biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế.

Xem chi tiết »
Xử lý nước và ương nuôi tôm giống vùng Nam bộ

 (Thủy sản Việt Nam) - Trong quy trình sản xuất tôm giống, kỹ thuật quản lý chăm sóc bể ương ấu trùng đóng vai trò đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định sự thành công hay thất bại trong sản xuất.

Xem chi tiết »
Nuôi thức ăn cho ấu trùng tôm

(Thủy sản Việt Nam) - Thalassiosira pseudonana (T. pseudonana) là loài vi tảo được sử dụng phổ biến nhất cho ấu trùng tôm hiện nay, bởi dinh dưỡng và kích thước phù hợp. Chúng có tốc độ tăng trưởng nhanh, có thể nuôi trong điều kiện nhân tạo ở các trại sản xuất giống

Xem chi tiết »
Nuôi trồng thủy sản trong điều kiện biến đổi khí hậu (Phần 2)

 

(Thủy sản Việt Nam) - Nuôi trồng thủy sản (NTTS) là một trong những ngành dễ bị tổn thương nhất trước các tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH). Để thích ứng và giảm nhẹ những tác động của BĐKH cần sự vào cuộc của các nhà khoa học, quản lý…; người nuôi cần nâng cao trình độ kỹ thuật, áp dụng công nghệ tiên tiến.

Xem chi tiết »
Hậu Giang: Nghiệm thu dự án nuôi cá tra theo tiêu chuẩn VietGAP

 

(Thủy sản Việt Nam) - Dự án nuôi cá tra thâm canh theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Tân Phước Hưng (huyện Phụng Hiệp) được triển khai được gần 1 năm, dự kiến, trong tháng 6/2016 sẽ được nghiệm thu.

Xem chi tiết »
Nam Định: Nâng cao hiệu quả nuôi thủy sản

 

(Thủy sản Việt Nam) - Năm 2016, ngành nông nghiệp Nam Định xác định mục tiêu phát triển kinh tế thủy sản là nâng cao giá trị gia tăng, đẩy mạnh liên kết trong nuôi thủy sản.

Xem chi tiết »
Giải pháp ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn

 

(Thủy sản Việt Nam) - Trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đến sớm, sâu trên diện rộng và kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và thủy sản; Tổng cục Thủy sản đã có Công văn số 386/TCTS-NTTS yêu cầu sở NN&PTNT các tỉnh/thành phố Nam bộ thực hiện một số giải pháp ứng phó với hạn hán, xâm nhặp mặn.

Xem chi tiết »
Nuôi TTCT trong ao tròn

 

(Thủy sản Việt Nam) - Với nhiều ưu điểm như nuôi được với năng suất cao, tốn ít chi phí, an toàn dịch bệnh, bảo vệ môi trường... hiện mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng (TTCT) trong ao tròn nhỏ, có sử dụng hệ thống xử lý chất thải đáy đang được nhiều trang trại ứng dụng và cho hiệu quả cao.

Xem chi tiết »
Chuyển đến trang 1, 2, 3 ... 10, 11, 12  [sau]